บทความเกี่ยวกับการแต่งงาน

5 ความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับวงดนตรีสดสำหรับงานแต่งที่คู่รักควรรู้!

28 มี.ค. 2017 [22:50]
Advertising

“วงดนตรีสด” กับงานแต่งงานนั้น อยู่คู่กันมาช้านนานแล้วครับ ตั้งแต่รุ่นพ่อแม่ของเราแล้ว แต่วงดนตรีสดสมัยก่อน กับสมัยนี้ ก็มีความแตกต่างกันไปตามกาลเวลา วงดนตรีสมัยนี้ ด้วยเทคโนโลยี และการพัฒนา ทำให้สามารถเล่นเพลงได้ตั้งแต่เพลงฮิตสมัยใหม่ ไปจนถึงเพลงคลาสสิกที่เคยโด่งดังมาในอดีต แต่กระนั้น ไม่ว่าวงดนตรีสมัยไหน สิ่งที่เหมือนกันก็คือ มันช่วยทำให้บรรยากาศงานแต่งงานอบอวลไปด้วยความรัก ความตื่นเต้น ความประทับใจ ทำให้วันแต่งงานของคู่บ่าวสาวมากมาย กลายเป็นวันแสนพิเศษที่น่าจดจำที่สุดวันหนึ่งในชีวิต วันนี้เราจึงขอนำเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับ “วงดนตรีสด” มาฝากคู่รักกันครับ เพราะมีบางอย่างที่หลายๆ คู่รักอาจจะเข้าใจผิด และหลังจากที่อ่านบทความนี้ เพื่อนๆ ที่กำลังจะวางแผนจัดงานแต่ง หรือเลือกแพคเกจแต่งงาน จะได้วางแผนเกี่ยวกับวงดนตรีสดได้ถูกยังไงล่ะครับ

วงดนตรีสดสำหรับงานแต่ง

วงดนตรีสดสำหรับงานแต่ง

  1. วงดนตรีสดเล่นแต่เพลงรักทำให้งานดูหวานจนเลี่ยน และน้ำเน่าเกินไป

สำหรับคนยุคใหม่ หัวสมัยใหม่เช่นคุณ อาจจะมองภาพดนตรีสดในงานแต่งงานว่าเป็นสิ่งที่เชยไปเสียแล้ว แถมเพลงที่เล่นก็เป็นเพลงรักที่หวานเลี่ยน ไม่ตรงกับสไตล์เปรี้ยวเฉี่ยว หรืออินดี้ๆ อย่างคุณ และคนรักเอาซะเลย แน่นอนครับว่า วงดนตรีสดที่เล่นเพลงแนวนั้นก็มี แต่ก็ไม่ได้เป็นแบบนั้นไปซะทุกวง สิ่งที่คุณต้องทำในการวางแผนจัดงานแต่งก็คือ คุณต้องทำการค้นคว้าสักนิดครับ ว่ามีวงดนตรีไหนที่เล่นได้ตอบโจทย์ ตรงความเป็นคุณมากที่สุด พยายามหาวิดีโอเล่นสดของวงที่เข้าตาเพื่อให้แน่ชัดว่า ไม่น่าเบื่อแน่ๆ และสอบถามว่า พวกเขาสามารถเล่นแนวเพลงที่คุณชื่นชอบได้หรือไม่ ไม่ว่าจะเป็น ป๊อป ร๊อค อินดี้ หรือโซล ทุกแนวเพลง ย่อมมีวงที่ถนัดของมัน ลองหาดูนะครับ รับรอง ได้วงดนตรีสดที่ถูกใจอย่างแน่นอน

  1. วงดนตรีสดจะเล่นเฉพาะเพลงที่พวกเขารู้จัก และถนัด ไม่มีความหลากหลายเท่าไหร่

สืบเนื่องจากข้อแรกครับ ปัญหานี้ เกิดกับหลายคู่ที่รู้สึกว่า ดนตรีสดจะเล่นได้หลากหลายหรือเปล่า หรือเขาจะเล่นเฉพาะเพลงที่ถนัด และรู้จักกันในวง คำตอบก็คือ หากคุณวางแผนจัดงานแต่งแต่เนิ่นๆ และหาวงที่ใช่ได้แล้ว วงดนตรีส่วนมากจะมีลิสต์เพลงจำนวนหนึ่งที่พวกเขาซ้อมมาอยู่แล้ว และเล่นถนัดครับ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาจะไม่สามารถเล่นเพลงอื่นได้เลย หากคุณให้เวลาพวกเขามากพอ อย่างน้อยราว 1-2 เดือน พวกเขาจะสามารถเล่นเพลงใหม่ให้คุณ แม้จะไม่เคยเล่นมาก่อนได้ครับ ซึ่งอาจจะมีการคิดราคาเพิ่ม สำหรับเพลงที่ไม่อยู่ในลิสต์ ก็อยู่ที่การต่อรองราคากันครับ

  1. วงดนตรีสดจะเล่นเพลงที่คุณชอบออกมาไม่เพราะเท่าที่ควร เปิดแผ่นไม่ดีกว่าหรือ?

วงดนตรีสด กับการเปิดเพลง หรือให้ดีเจเปิดแผ่น จะให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันครับ วงดนตรีสด จะให้ความรู้สึกที่เข้าถึงอารมณ์เพลงมากกว่า มีดนตรีสดไม่กี่ชิ้น ร้องคู่กับนักร้องคุณภาพที่สามารถส่งอารมณ์ให้คนไปทั้งงานได้ ย่อมทำให้งานของคุณสมบูรณ์มากกว่าเปิดแผ่นอย่างแน่นอนครับ ซึ่งวงดนตรีสดจะดีหรือไม่ดีก็ขึ้นอยู่กับการเลือก และทำการบ้านของคุณครับ ทางที่ดี คุณควรได้ฟังพวกเขาเล่นสดๆ มาก่อนถึงจะตัดสินใจ และลองปรึกษาผู้ช่วยจัดงานแต่งของคุณ หรือสอบถามจากผู้ที่ให้เช่าสถานที่จัดงานแต่งตามโรงแรมจัดงานแต่งงาน ซึ่งพวกนี้อาจจะมีคำแนะนำดีๆ จากการที่มีคนมาจัดงานแต่งบ่อยครั้ง เป็นต้นครับ และทั้งหมดทั้งมวลนี้ คุณต้องรู้ใจตัวคุณเองด้วยว่า คุณชอบเพลงแนวนั้น  จึงทำการค้นคว้าหาวงดนตรีที่ใช่ได้ง่ายยังไงล่ะครับ

  1. วงดนตรีสดเสียงดังไปหรือเปล่า กลัวเป็นจุดสนใจของงานเกินไป?

เป็นคำถามที่คู่รักหลายๆ คู่กังวลอยู่พอสมควรครับ ว่าการจ้างวงดนตรีสดมาในงานแต่งงานนั้น จะเป็นการแย่งซีนความสนใจจนเกินไป เสียงดังเกินไป ซึ่งจริงๆ ไม่ใช่เลยครับ เพราะหากวงดนตรีสดของคุณเป็นวงดนตรีมืออาชีพ การควบคุมระดับเสียงให้อยู่ระดับที่พอเหมาะ เข้ากับลักษณะงาน ลักษณะสถานที่ คือสิ่งที่สามารถทำได้ ไม่ว่าเครื่องดนตรีจะมีกี่ชิ้น ก็สามารถควบคุมได้ นอกจากนี้ จริงๆ ก็ขึ้นอยู่กับแนวเพลงด้วยนะครับ ตัวอย่างเช่น หากเป็นวงดนตรีร็อคมาเล่น ด้วยเครื่องดนตรีไม่กี่ชิ้น กับวงดนตรีอะคูสติก ที่มีเครื่องดนตรีเป็นสิบชิ้น อันหลังอาจจะเบากว่าเสียด้วยซ้ำ แต่ทั้งหมดทั้งมวล ทางวงสามารถควบคุมได้ครับรับรองได้

  1. วงดนตรีสด ยิ่งมีเครื่องดนตรีมากชิ้น ไม่ได้หมายความว่า เป็นวงดนตรีที่ดีกว่า

แน่นอนครับว่า การมีวงดนตรีออเคสตรา ที่มีเครื่องดนตรีทั้ง เครื่องเป่า เครื่องสาย ร่วม 15 ชิ้นในงานแต่งงานของคุณ ย่อมดูยิ่งใหญ่อลังการ แต่สุดท้ายมันขึ้นอยู่กับความสามารถของนักดนตรี นักร้อง ที่จะสามารถถ่ายทอดบทเพลงนั้นๆ ออกมาให้คุณและแขกเหรื่อในงานฟังครับ เชื่อหูของตัวเอง และสัญชาติญาณของคุณ ในการเลือก ขณะดูวิดีโอเล่นสดของวงดนตรีเหล่านั้น อย่ายึดติดที่จำนวนชิ้นของเครื่องดนตรี บางทีเครื่องดนตรีแค่ไม่กี่ชิ้น ก็เพียงพอที่จะทำให้คนทั้งงานซึ้งจนน้ำตาไหลไปกับงานแต่งงานของคุณก็เคยมีมาแล้วนะครับ

หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์สำหรับคู่รักที่กำลังวางแผนจัดงานแต่งงาน หาแพคเกจแต่งงานกันไม่มากก็น้อยนะครับ เราก็ขอให้เพื่อนๆ จัดงานแต่ง เลือกวงดนตรีสดออกมาได้สมบูรณ์แบบที่สุด และทำให้งานแต่งกลายเป็นวันที่พิเศษที่สุดของเพื่อนๆ นะครับ

เผยแพร่โดย

Wapz Master

อยากแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับแต่งงานให้กับเพื่อนๆที่จะมีข่าวดีเร็วๆนี้ไว้เป็นข้อมูลครับ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

Comments

comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *